Bác sĩ tư vấn

Cảm giác nặng chân khi sử dụng Venpoten?

Người hỏi: Hùng Võ

Xin chào bác sĩ, tôi có người anh có triệu chứng giãn tĩnh mạch, nên đã mua thuốc TPCN VENPOTEN uống thử (trước giờ chưa dùng qua bất kỳ thuốc điều trị giãn tĩnh mạch nào, vì thấy chân cũng bình thường nên không để ý). Nhưng sau khi dùng khoảng 1 tháng thì cảm giác chân nặng hơn bình thường, nên hiện tại không dùng nữa! và mẹ tôi cũng bị giãn tĩnh mạch, đang điều trị thuốc DAFLON, nhưng tôi nghe nói dùng DAFLON nóng, không tốt, nên cũng mua VENPOTEN cho mẹ tôi dùng, kết quả sau 2 tháng sử dụng cũng như vậy, cảm giác chân nặng hơn bình thường, hay bị tức chân! Vậy xin cho tôi hỏi điều trị giãn tĩnh mạch có cần phải đi khám và được bác sĩ cho ra toa hay không? Điều kiện thời tiết có ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc VENPOTEN hay không? (anh và mẹ tôi sinh sống ở Mỹ, CA, khí hậu lạnh)

Trả lời: BS Thùy Linh

Chào anh Hùng Võ.
Trước nhất xin hỏi anh mẹ và anh của anh có dùng Venpoten kết hợp với loại thuốc nào khác không (như Daflon, Ginkor Fort, Rutin) không?
Thứ hai, mẹ và anh của anh có làm siêu âm màu mạch máu 2 chi dưới không? (Để xác định bệnh lý suy giãn tĩnh mạch chân)
Nếu mẹ và anh của anh đã được chẩn đoán suy giãn tĩnh mạch chân bằng siêu âm thì nên dùng VENPOTEN 1 mình, không kết hợp với những thuốc điều trị suy giãn tĩnh mạch khác. Trong 1 tháng đầu nếu tình trạng chân có nặng hơn, khi tiếp tục dùng VENPOTEN tình trạng này sẽ hết và những triệu chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch sẽ giảm. VENPOTEN có hiệu quả trên 90% bệnh nhân bị bệnh lý này.
Một số bệnh nhân được chẩn đoán rõ suy giãn tĩnh mạch chân dùng VENPOTEN kết hợp với Daflon tình trạng nặng chân và đau chân tăng lên, công ty khuyến cáo không sử dụng Daflon cùng với VENPOTEN, chỉ sử dụng một loại thuốc trong điều trị để cải thiện tình trạng bệnh lý.

Gửi câu hỏi khác
BÁC SĨ THÙY LINH
TƯ VẤN MIỄN PHÍ
090 670 5500

ĐẶT HÀNG - MUA HÀNG
(028) 6684 3862
0907 872 709
(T2-T6: 8h-17h
T7: 8h-12h)
khuyến mãi mua hàng online
FACEBOOK FANPAGE
TÌM KIẾM
Tìm nâng cao  
WEB LIÊN KẾT