Bác sĩ tư vấn

Em thường có dấu hiệu khó thở, thở rất khó khăn, kèm theo đau thắt vùng ngực chấn thủy

Người hỏi: Kim Thanh

Em năm nay 22t. Khoảng nửa năm nay, em thường có dấu hiệu khó thở, bình thường thở rất khó khăn và thường phải thở bằng miệng, cứ thỉnh thoảng lại kèm theo đau thắt vùng chấn thủy, và hết trong khoảng 5p. Lâu lâu lại có những cơn đau, tim đập nhanh, phổi em trước giờ rất yếu và thường hay bị cảm lạnh. Em cũng có đi khám ở bệnh viện tai mũi họng và nói là em bị viêm xoang nội nhiễm phù nề, cũng đã uống thuốc hơn tuần nhưng không khỏi. Vậy thật ra bệnh của em thật sự là do tim, phổi hay do mũi thôi ạ? p/s: Em thường hay bị stress và mỗi lần như vậy em lại khóc rất nhiều và cũng thường xuyên

Trả lời: BS Thùy Linh

Chào cháu Thanh!

Hiện tượng khó thở có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra thường là do bệnh lý tim phổi hoặc do lo lắng, stress gây nên. Bệnh lý tim phổi cần phải làm xét nghiệm, chụp Xquang, mới có thể chẩn đoán chính xác được.

Ngoài ra còn các nguyên nhân khác gây khó thở là hồi hộp hoặc lo lắng, stress, suy nhược cơ thể. Trường hợp của em khả năng là do suy nhược cơ thể, thiếu máu gây nên. Em nên cải thiện sức khỏe, ăn uống và sinh hoạt điều độ để tinh thần thoải mái, giảm stress.

Em có thể dùng nhung huơu DEERVET để tăng cường sức khỏe, uống 2v/ngày sau ăn sáng sẽ cải thiện sức khỏe đáng kể, giúp tinh thần sảng khoái, kích thích tiêu hóa.

Khi tình trạng khó thở, kèm theo đau ngực, đau đầu xuất hiện nhiều lần thì em nên đi khám, nếu ở TPHCM có thể liên lạc với cô để hẹn khám 090 670 5500, nếu ở tỉnh có thể khám tại chuyên khoa hoặc khoa nội tổng quát tại 1 bệnh viện có uy tín để phát hiện nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp. Đừng để lâu bệnh biến chứng nặng khó chữa.

Gửi câu hỏi khác
BÁC SĨ THÙY LINH
TƯ VẤN MIỄN PHÍ
090 670 5500

ĐẶT HÀNG - MUA HÀNG
(028) 6684 3862
(028) 38208315
(T2-T6: 8h-17h
T7: 8h-12h)
khuyến mãi mua hàng online
TÌM KIẾM
Tìm nâng cao  
WEB LIÊN KẾT