Bác sĩ tư vấn

Mẹ tôi 48 tuổi bị bệnh nhịp tim nhanh

Người hỏi: Vũ Linh

Thưa bác sĩ, cách đây vài tháng mẹ tôi 48 tuổi bị bệnh nhịp tim nhanh do bệnh viện tuyến huyện khám và được chuẩn đoán là nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên ở huyện không chữa được. Tôi nghe nói bệnh này phải lên TP. HCM chữa và chi phí khoảng 40 triệu đồng. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi trường hợp bệnh của mẹ tôi khi điều trị tỷ lệ thành công khoảng bao nhiêu phần trăm? Tại vì tôi nghe nói tỷ lệ sống khi điều trị bệnh này không cao, chỉ tầm vài tháng đến vài năm.

Trả lời: BS Thùy Linh

Chào bạn Linh!

Trước tiên xin chia sẻ sự cảm thông với tình trạng bệnh của mẹ bạn. Có nhiều cách điều trị bệnh tim đập nhanh nhưng trước tiên phải biết rõ nguyên nhân. Một khi biết rõ nguyên nhân mà không điều trị kịp thời có thể dẫn đến mắc bệnh đau tim do thiếu oxy, tế bào cơ tim bị tiêu diệt, gây co thắt, thiếu máu cục bộ.

Nếu ngay bây giờ bạn cho mẹ điều trị thì khả năng không nguy hiểm đến tính mạng. Càng để lâu các nguy cơ gây đau tim càng tăng sẽ khó điều trị hơn.

Trong quá trình điều trị bạn nên cho mẹ dùng thêm OMEGA3-Cardio giúp lưu thông máu về tim rất tốt cho người bệnh tim mạch.

Ngoài việc dùng thuốc, nên thay đổi lối sống và thực đơn cho phù hợp, tránh dùng các loại thức ăn, đồ uống có thể gây tăng nhịp tim, lạm dụng rượu bia, thuốc lá, thuốc bổ, tăng cường luyện tập giảm béo, áp dụng các liệu pháp giảm stress như: tập dưỡng sinh, ngồi thiền, yoga, đi bộ, bơi lội, liệu pháp giao tiếp, tăng cường cuộc sống giao lưu, vận động, tiếp xúc cộng đồng để làm cho cuộc sống có ý nghĩa, sống vui, khỏe để cuối cùng làm giảm nhịp tim và hạn chế bệnh cho tim.

Gửi câu hỏi khác
BÁC SĨ THÙY LINH
TƯ VẤN MIỄN PHÍ
090 670 5500

ĐẶT HÀNG - MUA HÀNG
(028) 6684 3862
(028) 38208315
(T2-T6: 8h-17h
T7: 8h-12h)
khuyến mãi mua hàng online
TÌM KIẾM
Tìm nâng cao  
WEB LIÊN KẾT